Toyota “thai nghén” đối thủ của crossover.

Dự kiến, Toyota sẽ tung phiên bản concept của mẫu crossover cỡ nhỏ mới vào năm 2015 để cạnh tranh trực tiếp với Honda Vezel.

Trong triển lãm Tokyo 2013 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng Honda đã gây bất ngờ khi chính thức trình làng mẫu crossover giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Vezel. Được coi là đàn em của Honda CR-V, Vezel Hạ Long mới ra đời dựa trên mẫu xe Urban SUV Concept. Các bạn không biết mình nên đi du lịch ở đâu mùa hè này hãy đến với tour du lịch Hạ Long của du lịch Khát Vọng Việt.

Hiện nay, hãng Honda Hạ Long đã phân phối Vezel tại một số thị trường như Nhật Bản. Tại thị trường Nhật Bản, Honda Vezel có giá bán khá “dễ chịu”, khởi điểm từ 187.000 Yên, tương đương 458 triệu Đồng.

Có lẽ cảm thấy bị đe dọa từ đối thủ đồng hương, hãng Toyota không thể đứng yên. Theo tạp chí MagX của Nhật Bản, hãng Toyota hiện đang phát triển một mẫu crossover cỡ nhỏ tương tự Honda Vezel để cạnh tranh trực tiếp. Khi có mặt trên thị trường, mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ nằm dưới đàn anh RAV4 trong dòng sản phẩm của hãng Toyota. Với tin tức thị trường của chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn xe.

Không chỉ đưa tin, tạp chí MagX còn đưa ra bản phác họa mẫu crossover cỡ nhỏ mới của Toyota. Qua đó, có thể thấy đối thủ mới của Honda Vezel sẽ sở hữu thiết kế vuông vắn với chiều dài cơ sở ngắn. Phần trần xe dốc về phía đuôi giống dòng xe coupe.

Dự kiến, Toyota sẽ tung phiên bản concept của mẫu crossover cỡ nhỏ mới vào năm 2015. Xe sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA). Đây là cơ sở gầm bệ có tác dụng cắt giảm chi phí sản xuất để duy trì giá bán thấp cho xe.

Tạm thời, chưa biết mẫu crossover mới của Toyota sẽ sử dụng hệ dẫn động như thế nào. Trong khi đó, Honda Vezel được trang bị động cơ xăng i-VTEC, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda Vezel còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến là mô-tơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Hệ thống Sport Hybrid i-DCD đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*