BMW 640d xDrive Coupe thông minh và mạnh mẽ

Xe hơi thông minh BMW 640d xDrive Coupe

BMW dành nhiều ưu ái cho dòng 6-Series, trong đó có 640d xDrive Coupe và Convertible, với sự nâng cấp hàng loạt chi tiết mới mẻ. Đặc biệt, lần đầu tiên hệ dẫn động 4 bánh thông minh sẽ song hành với động cơ diesel thẳng hàng, công nghệ tăng áp BMW TwinPower Turbo trên BMW 6-Series 

Dự kiến được bán trên thị trường ngay sau khi xuất hiện chính thức tại triển lãm Geneva vào tháng 3 vừa qua, BMW 640d xDrive Coupe sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng, mất 5,2 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát. Động cơ diesel 313 mã lực này sử dụng công nghệ tăng áp BMW TwinPower Turbo để đảm bảo hiệu quả vận hành cao. Một phần góp sức trong nỗ lực này là hộp số tự động Sports 8 cấp.

Hệ dẫn động 4 bánh xDrive thông minh truyền sức mạnh của động cơ một cách chính xác tới cầu trước và sau theo từng hoàn cảnh khi phối hợp cùng hệ thống kiểm soát thân xe ổn định DSC. Con số tiêu thụ của chiếc coupe này do BMW công bố từ 5,7 tới 5,8 lít/100km, trong khi lượng khí thải ở mức 149-153gram/km.

Động cơ diesel 6 xylanh và công nghệ BMW TwinPower Turbo

Phản ứng tức thì và sức mạnh sung mãn – 2 yếu tố then chốt hợp nhất tạo nên “trái tim” của BMW 640d xDrive Coupe, đáp ứng tinh thần thể thao sắc bén của một chiếc xe 2 cửa. Từ công suất, âm thanh, độ rung thấp và hiệu quả nhiên liệu, động cơ 6 xylanh chứng tỏ thế mạnh của BMW trong việc phát triển động cơ diesel.

Hiệu quả của động cơ diesel đẩy lên mức cao hơn khi lần đầu tiên kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh xDrive thông minh, cùng sự hậu thuẫn của công nghệ BMW TwinPower Turbo bao gồm các bộ phận tăng áp đa giai đoạn, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Nhờ đó, động cơ ngay lập tức có thể sản sinh ra đủ sức mạnh để chiếc xe vọt lên mau lẹ, trong khi hệ thống phun nhiên liệu xịt dầu vào xylanh với lượng chính xác để đảm bảo hiệu quả sử dụng. Thế hệ mới, bản động cơ này có dung tích 3,0 lít, sử dụng lốc máy hoàn toàn bằng nhôm trọng lượng nhẹ.

Khi ở dải tua thấp, bộ phận tăng áp nhỏ hơn sẽ được kích hoạt, không khí nén từ đây được chuyển trực tiếp tới các buồng đốt thông qua một đường thông dẫn. Chỉ khi lái xe yêu cầu sức mạnh lớn hơn, bộ phận tăng áp còn lại mới “vào cuộc”. Hiệu quả cho thấy khả năng phản ứng của động cơ diesel nhanh nhẹn hơn rõ rệt. Nó cho mô-men xoắn tối đa 630Nm khi tại dải tua 1.500-2.500 vòng/phút, công suất cực đại tại 4.400 vòng/phút.

Hộp số Sports tự động 8 cấp phối hợp nhịp nhàng với từng giai đoạn vận hành của động cơ diesel, cho phép các tay lái phát huy tối đa mô-men ấn tượng. Ngược lại, ở chế độ ECO PRO hoặc tiêu chuẩn, máy dầu trên 640d Coupe đóng vai trò quan trọng để đảm bảo trải nghiệm hoàn toàn thoải mái và hiệu quả ở vận tốc thấp.

Ngoài chế độ ECO PRO, 640d còn có lựa chọn chế độ SPORT, SPORT+ và COMFORT thông qua hệ thống Driving Experience Control. Công nghệ BMW EfficientDynamics cũng là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc coupe hạng sang thế hệ mới của BMW, gồm hệ thống tái tạo năng lượng phanh BER, chức năng Start-Stop tự động.

Xe hơi thông minh BMW 640d xDrive Coupe
Xe hơi thông minh BMW 640d xDrive Coupe

Hệ dẫn động xDrive

Bổ sung hệ dẫn động 4 bánh BMW xDrive cho thế hệ 6-Series Coupe mới càng khẳng định sức hấp dẫn của dòng xe thể thao này. Đối với 640d xDrive, hệ dẫn động nâng cấp không chỉ có nhiệm vụ truyền tải sức mạnh động cơ tới hai trục bánh, mà còn bao gồm hệ thống kiểm soát vận hành Performance Control, phân chia công suất cho từng bên bánh trái, phải của phía sau cho phù hợp khi điều kiện thay đổi.

Ngược lại với hệ dẫn động 4 bánh thông thường, xDrive điều khiển điện tử tăng cường độ bám khi bề mặt ít ma sát, cải thiện khả năng vận hành linh hoạt tại các góc cua. Sự liên kết giữa hệ thống xDrive với DSC và kiểm soát khung gầm ICM cho phép đánh giá mọi điều kiện địa hình để đưa ra phương án xử lý tối ưu.

BMW cho biết, hãng đã chỉnh sửa đặc biệt hệ thống xDrive khi gắn nó trên 6-Series thế hệ 2013, tuy nhiên vẫn dựa trên tiêu chí chất lượng đặc trưng của hệ dẫn động cầu sau vốn có của các thế hệ trước. Thông qua xDrive, 60% sức mạnh động cơ chuyển tới cầu sau và 40% còn lại dành cho cầu trước.

xDrive có khả năng phát hiện sớm tình trạng mất độ bám đường để ngăn chặn bánh xe trượt. Vì vậy, BMW mới gọi xDrive là hệ dẫn động thông minh. Quyết định dựa trên quá trình phân tích số liệu từ hệ thống quản lý động cơ, thông tin về vị trí chân ga, góc vô-lăng của hệ thống ICM cung cấp.

Thêm nhiều tùy chọn cao cấp

Với mục đích biến 6-Series Coupe trở thành chiếc xe 2 cửa hạng sang hàng đầu, BMW đưa ra thêm nhiều lựa chọn cao cấp, đặc biệt là gói M Package được phát triển riêng cho 6-Series Coupe. Trang bị khí động học, ngoại thất, nội thất được thiết kế theo phong cách M quen thuộc, nhấn mạnh tới kiểu dáng thể thao.

M Package bao gồm cản va sau, bục bước lên xuống, ống xả crôm xẫm, đèn sương mù LED phía trước, la-zăng 19inch thiết kế dạng M chấu kép. Nội thất với ghế thể thao bọc da Alcantara, chỉ khâu màu xanh tương phản, vô-lăng bọc da M với phím bấm đa năng và cần gạt số, chi tiết trang trí bằng nhôm, phần để chân M cho người lái.

Tiện nghi trên chiếc coupe hạng sang còn một danh sách khá dài, như điều hòa tự động 2 vùng, vô-lăng trợ lực điện, gương chiếu hậu có sưởi, hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng phanh, cảm biến mưa với hệ thống đèn pha tự động, hệ thống âm thanh HiFi và hệ thống điều kiểm iDrive cho màn hình phẳng, loa Bang & Ofulsen High End.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*