Ford Explorer là một dòng xe SUV có kích thước lớn được trang bị động cơ cực khỏe 301 mã lực. Xe có 7 chỗ ngồi với không gian nội thất rộng rãi sang trọng. Ford Explorer có thực sự đáng mua trong thời điểm hiện tại?
Giá xe Ford Explorer (2022) là bao nhiêu?
Ford Explorer Limited | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
2,366 tỷ | 2,672 tỷ | 2,625 tỷ | 2,606 tỷ |
Ước tính trả góp:
Tên xe | Ford Explorer Limited 4WD 2022 |
Giá xe | 2.366.000.000₫ |
Khuyến mãi | Liên hệ |
Giá lăn bánh tại TP. HCM | 2.625.500.000₫ |
Giá lăn bánh tại Hà Nội | 2.672.820.000₫ |
Giá lăn bánh tại các tỉnh khác | 2.606.500.000₫ |
Thanh toán trước từ 20% | 534.564.000₫ |
Số tiền còn lại | 2.138.256.000₫ |
Số tiền trả mỗi tháng (7 năm) | 25.455.429₫ |
Đánh giá ngoại thất Ford Explorer (2022)
Ford Explorer có một thiết kế sang trọng và mới mẻ hơn khi được Toyota cải tiến nhiều nhằm biến chiếc SUV 7 chỗ này thành mẫu xe hướng tới sự sang trọng. Các thiết kế chung đặc trừng bởi các được Blue Oval với sự thể hiện rõ nhất trên các chi tiết lưới tản và đèn pha.
Kiểu dáng thiết kế
Phần đầu xe:
Đầu xe được trang bị một bộ lưới tản nhiệt rất to với thiết kế mắt cáo đầy uy lực. Các chi thiết giờ đây đã được bo tròn hơn và không còn hao giống với Ford Rover nữa. Đặc trưng phần đầu xe là một thiết kế vuông vức to bản tương tự thiết kế thường thấy trên các mẫu xe sang.
Lưới tản to và rộng hầu như đã ôm trọn thiết kế của phần đẩu xe, phía dưới hãng vẫn trang bị thêm hai rãnh nhỏ để tối ưu thêm khả năng hút gió.
Ford Explorer đưuọc trang bị đèn LED có thiết kế rộng thon dài với công nghệ chiếu LED tiến tiến giúp ánh sáng đi xa và rộng hơn. Đèn được trang bị đày đủ các tính năng như bật tắt tự động và điều chỉnh góc sáng. Đèn xin đường cũng được tích hợp luôn ở phía bên trong cụm đèn pha với thiết kế dải LED nhỏ chạy ngang ở phía trên cụm đèn. Phía dưới cùng là một tấm chắn bùn được sơn nhám có kích thước khá dày đậm chất Ford trên hầu hết các dòng như Ranger tới Everest.
Phần thân xe:
Ford Explorer SUV 7 chỗ mởi của nhà Ford có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778mm.Xét về kích thước thì bản mới không có thay đổi về kích thước, chiều cao, chiều rộng và chiều dài thân xe không đổi, tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã tăng từ 2.865mm lên thành 3.025mm. Điều đó nói lên rằng, không gian cabin đã được thương hiệu đến từ Hoa Kỳ tối ưu hóa để rộng rãi hơn, thoải mái hơn. Trong gần 30 năm ra mắt thiết kế của Ford Explorer vẫn có những nét rất riêng và khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường. Các đường bọc chân thân xe được làm một lớp nhựa có màu đen giúp xe có cảm giác khỏe khoắn hơn, hơn nữa đây là những phần tiếp xúc nhiều với bùn đất khi di chuyển nên thường hay bị bám bẩn và xước.
Tay nắm cửa được thiết kế cùng màu thân xe, trên tay nắm có các rãnh mạ crom kim loại sang trọng. Ford Explorer còn có tính năng khá hay là mở cửa cái bằng mật khẩu cảm ứng tích hợp luôn trên kính lái.
Gương chiếu hậu được đặt ở trụ A, gương có kích thước rất lớn để phù hợp với chiều dài của xe. Gương được trang bị các công nghệ như tự động gấp khi tắt máy, điều chỉnh điện và tích hợp xi nhan xin đường trực tiếp lên gương.
Mâm xe hợp kim nhôm đúc 20 inch thay thế cho bộ mâm 18 inch trước đây. Bộ lốp đi kèm là loại 255/50 R20. Mâm xe có thiết kế với dạng các họa tiết đan đồng đều nhau. Với kích thước lốp lớn là 255/50 R20 sẽ giúp xe có khả năng off-road rất khỏe.
Phần đuôi xe:
Ford Explorer có một thiết kế đuôi xe mang dáng vẻ vuông vức mạnh mẽ hơn, tổng quan thiết kế cũng khá giống phiên bản tiền nhiệm từ hệ hống đèn chiếu hậu tới ống xả.
Cụm đèn hậu được thiết kế theo phong cách vuông cạnh ôm sát từ đuôi xe liếm sang một chút phần thân xem đèn xi nhanh xin đường được thiết kế ở giữa.
Đặc trưng phần đuôi xe là tên xe Explorer được làm cực nổi bạt khi được khắc chìm trên một tấm kim loại mạ crom có kích thước lớn khiến những người đi sau ở vị trí xa vẫn có thể nhận rõ ràng tên xe.
Ống xả được thiết kế dạng tròn cổ điển, ốp xung quanh là đường viền bọc đuôi xe làm chắn bùn phía sau.
Các phiên bản màu xe
Ford Explorer có 4 màu: đen, xanh, đỏ và trắng.
Các trang bị đi kèm
Ngoại thất Ford Explorer | |
Đèn chiếu sáng | LED |
Hệ thống điều chỉnh góc chiếu sáng trước | Tự động |
Hệ thống điều chỉnh đèn pha/cốt | Tự động |
Đèn sương mù | LED |
Gạt mưa tự động | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện
Gập điện Sấy điện Đèn báo rẽ |
Tay nắm cửa | Chrome |
Mâm | 20inch |
Đánh giá nội thất Ford Explorer (2022)
Về tổng quan
Nội thất Ford Explorer thực sự rất sang trọng khi toát lên được vẻ sang trọng của một mẫu xe SUV hạng sang. Các chi tiết được thiết kế với phong cách mềm mịn uyển chuyển có sự liên kết chặn chẽ giữa khoang lái và khu vực nội thất phía sau.
Khu vực lái
Khu vực lái có kích thước rất rộng đủ cho mọi kích thước chiều cao của người lái.
Vô lăng được thiết kế ba chấu bọc gia phân khoang để dễ nhận biết hành trình của vô lăng. Trên vô lăng được tích hợp rất nhiều các nút điều khiển như điều hướng, nghe gọi và các phím chức năng. Ở trung tâm vô lăng là logo Ford đặc trưng nguyên bản.
Phía dưới vô lăng là một màn hình chức năng có kích thước 6.5 inch với thiết kế analog truyền thống. Ở hai bên là các đồng hồ vòng tua máy và tốc độ, ở trung tầm là một màn điện tử hiển thị các thông báo và chỉ số trên xe.
Phía bên trái là cửa ghế lái được tích hợp hệ thống loa và các nút chức năng khóa cửa. Các chi tiết ốp được làm mạ bạc giúp toát lên một sự gắn kết giữa phần taplo với phần phía sau xe.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Ford Explorer có kích thước cơ sở dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778mm . Toàn bộ hàng ghế trước đều được trang bị hệ thống chỉnh điện tiên tiến, riêng ghế lái sẽ được hỗ trợ hệ thống chỉnh điện 10 hướng, còn trên ghế phụ chỉ có 8 hướng.
Tất nhiên trên một mẫu SUV cao cấp như Ford Explorer thì các tính năng như sưởi điện, sấy, làm mát, nhớ vị trí đều được trang bị đầy đủ.
Tuy nhiên hàng ghế trước lại chỉ hỗ trợ chỉnh điện cơ bản và không có chỉnh độ cao ghế, khi người lái có chiều cao thấp nếu muốn tăng ghế chỉ có cách tăng độ ngả ghế nhưng sẽ có góc nhìn hơi vếch lên trên.
Hàng ghế sau được làm bằng các vân múi kẻ chỉ bọc da cao cấp, tất nhiên là các hàng ghế này đều có không gian để chân rất rộng rãi và thoáng. Ghế có thể điều chỉnh được độ ngả nhờ hệ thống thanh trượt bằng điện tiện lợi.
Hàng ghế thứ hai có thể ngả ghế giữa để làm bàn để đồ uống, hàng ghế có chỉnh đầu và có thể điều chỉnh độ cao tiện lợi.
Thực sự là hàng ghế này có kích thước lớn nên hoàn toàn ngồi thoải mái cho ba người lớn được mà không gặp bất kỳ sự khó chịu nào.
Hàng ghế cuối thì thực sự cũng hơi hẹp và phù hợp cho trẻ em haowcj những người nhỏ con.
Các điểm neo ISOFIX được thiết kế lại cho phép cài đặt ghế trẻ em ở bất kỳ đâu trong hàng thứ hai và thứ ba. Cửa sổ hàng ghế thứ hai được trang bị các tấm che nắng có thể thu vào.
Khoang hành lý phía sau của Ford Explorer vẫn đạt dung tích 560 lít. Hàng ghế thứ ba có thể gập tối đa nhằm tăng không gian, nếu gập cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba sẽ nâng tổng dung tích khoang hành lý lên 2486 lít.
Tiện nghi khác
Tiện nghi trên Ford Explorer thực sự không sang trọng và bóng bẩy như các dòng xe Hàn khi chỉ được trang bị một màn hình DVD có kích thước 8 inch ở trung tâm, màn hình này có kích thước khá dày và chỉ sử dụng công nghệ cảm ứng điện rung cổ điển. Màn vẫn có các kết nối cơ bản như Apple CarPlay và Android Auto.
Phía dưới panel là các công cắm type C và có 3 ổ cắm 12V, trong đó 1 ổ cắm 110V.
Ở hàng ghế thứ hai được trang bị hai màn hình giải trí trên phần tựa đầu của hàng ghế thứ nhất, màn hình có độ phân giải trung bình và thiết kế cũng hơi cổ.
Xe có trang bị hệ thóng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió điều hòa tùy chỉnh ở hàng ghế sau vô cùng tiện lợi.
Ford Explorer có hỗ trợ cửa sổ trời Panorama có góc nhìn siêu rộng. Các cửa kính ở hàng ghế thứ hai và thứ ba có tích hợp khả năng chống nhìn xuyên thấu tiên tiến và đảm bảo sự riêng tư.
Hộc để đồ uống cũng được bố trí khắp xe giúp người lái và hành khách có thể thoải mái sử dụng đồ uống mà không lo bị đổ hay tràn ra xe.
Ford Explorer được trang bị hệ thống 12 loa B&O cao cấp cho âm thanh sống động. Đây là hãng loa cao cấp tới từ Đan Mạch, thiết kế loa phân bổ khắp xe sẽ đem lại trải nhiệm âm thanh nổi và bổng cực đỉnh.
Ngoài ra xe còn có các trang bị khác bao gồm:
Nội thất Ford Explorer | |
Nội thất | Bọc da cao cấp |
Vô lăng | Bọc da, sưởi |
Màn hình đa thông tin | 6.5inch |
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm | Có |
Adaptive Cruiser Control | Có |
Phanh tay điện tử | Có |
Auto Hold | Có |
Khởi động từ xa | Có |
Gương chiếu hậu | Tự động chỉnh 2 chế độ |
Ghế lái | Chỉnh điện 10 hướng |
Ghế hành khách trước | Chỉnh điện 8 hướng |
Hàng ghế trước | Sưởi, làm mát, nhớ vị trí |
Hàng ghế thứ ba | Gập điện |
Điều hoà | Tự động 3 vùng |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Màn hình giải trí | 8inch |
Âm thanh | B&O 12 loa |
Sạc không dây | Có |
Cửa kính một chạm | Tất cả vị trí |
Cửa sổ trời | Toàn cảnh |
Cốp xe | Mở thông minh |
Kích thước vật lý của Ford Explorer (2022)
Kích thước Ford Explorer | |
Dài x rộng x cao (mm) | 5.049 x 2.004 x 1.778 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.025 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
Thông số kỹ thuật Ford Explorer (2022)
Thông số kỹ thuật | Explorer Limited 4WD |
Số chỗ ngồi | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.049 x 2.004 x 1.778 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.025 |
Tự trọng (kg) | – |
Động cơ | 2.3L EcoBoost I4 |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 300 / 5.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 430 / 2.500 |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh (4WD) |
Cỡ mâm (inch) | Hợp kim nhôm đúc 20 inch |
Túi khí | 7 |
Camera | 360 độ |
Hệ thống phanh ABS & EBD | Có |
Kiểm soát hành trình thích ứng | Có |
Đèn pha | LED |
Đèn sương mù | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh/gập điện, sẩy điện |
Cửa sổ trời | Toàn cảnh Panorama |
Cửa hậu | Mở rảnh tay thông minh |
Hệ thống điều hòa | Tự động 3 vùng |
Vô lăng | Bọc da có chức năng sưởi vào mùa đông |
Điều chỉnh ghế trước | Chỉnh điện 10 hướng |
Hệ thống âm thanh | 12 loa B&O |
Công nghệ giải trí | SYNC Gen 3 với màn hình cảm ứng 8 inch |
Tính năng an toàn
Ford Explorer có trang bị công nghệ Co-Pilot 360 giúp hỗ trợ người lái tốt hơn, ngoài ra xe còn có tới 7 túi khí trang bị kháp xe nhằm đem tới khả năng an toàn tốt nhất cho cả người lái và hành khách. Dưới đây là các tính năng an toàn được Ford trang bị trên mẫu Explorer 2022 mới:
- 7 túi khí
- Camera 360 độ
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống đánh lái tránh va chạm ESA
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống kiểm soát khi xe vào cua
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
- Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước
- Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LKA
- Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường LDW
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS
- Hệ thống chống trộm
Trang bị an toàn Ford Explorer | |
Túi khí | 8 |
Phanh ABS, EBD | Có |
Cân bằng điện tử | Có |
Kiểm soát lực kéo | Có |
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm | Có |
Kiểm soát khi xe vào cua | Có |
Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước | Có |
Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang | Có |
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường | Có |
Cảnh báo điểm mù | Có |
Kiểm soát áp suất lốp | Có |
Cảm biến trước + sau | Có |
Camera lùi tự làm sạch | Có |
Camera 360 độ | Có |
Khả năng vận hành
Khả năng cách âm
Một dòng xe sang trọng như Ford Explorer chắn hản phải đáp ứng được các tiêu chí như cách âm ở mức tối đa. Xe hướng tới nhu cầu gia đình cao cấp và các doanh nhân cũng rất ưa chuộng mẫu xe này bởi khả năng cách âm tốt, có thể làm việc trên xe trong lúc di chuyển.
Xe được trang bị các khả năng cách âm từ phần lốp, đây là phần thường gây ra độ ồn lớn do tiếp giáp với bề mặt đường và có sự ma sát rất lớn. Ford đã trang bị các tấm cách âm và tiêu âm bằng nỉ phù bên trong lốp giúp hấp thụ tiếng ồn hiệu quả.
Ngoài ra hãng còn sử dụng các loại kính cửa và kính chắn gió dày hơn, chất liệu tốt bằng các lớp để tăng khả năng cách âm lên tối đa.
Động cơ xe mạnh lên tới 2.3L và sinh ra hơn 300 mã lực nên việc động cơ gào rú gây ồn cho xe là không thể tránh khỏi, tuy nhiên Ford dã sử dụng các công nghệ tiêu âm tiên tiến trong động cơ, buồng đốt và hệ thống ống xả khiến độ ồn giảm xuống tối đa.
Sức mạnh động cơ
Ford Explorer sử dụng động cơ xăng 2.3L EcoBoost phun trực tiếp với Turbo tăng áp. Cỗ máy này sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Sức mạnh mà động cơ tạo ra được gửi đến tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Động cơ khỏe khoắn tại vòng thua thấp khiến xe có sức vượt cực mạnh mẽ, ngoài ra xe sử dụng dễ dẫn động 4 bánh ưu tiên cầu sau thiên lực đẩy lại càng khiến xe chinh phục các cung đường xấu, đường đèo, đường dốc dễ dàng hơn nữa.
Ford Explorer trang bị đầy đủ các chế độ lái như: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao, Đường lầy, Đường trơn, Kéo xe khác, đường tuyết và đường lún. Các chế độ được thiết kế riêng biệt với các ưu tiên tốc độ vòng tua máy và công suất giúp người lái không cần quá am hiểu về xe vẫn có thể vượt mọi địa hình đơn giản.
Hộp số
Ford Explorer được trang bị duy nhất một phiên bản hộp số tự động 10 cấp giúp xe di chuyển linh hoạt, thực sự 10 cấp nếu sử dụng số sàn sẽ là một cực hình cho người lái, tuy nhiên với hộp số tự động thì mọi quyết định sẽ do CPU tích hơp bên trong giải quyết.
Quan trọng nhất của một hộp số tự động là khả năng vận hành liền mạch, không đứt quãng, không giật cục khi sang số. Mọi thứ trên Ford Explorer đều được các kỹ sư giải quyết triệt để khi xe cho một khả năng sang số “mượt như không”.
Hệ thống treo và khung
Khung gầm trên Ford Explorer sử dụng một hệ thống mới bằng các chất liệu cao cấp thường là thép siêu nhẹ có độ bền chắc cao hơn 30%. Trọn lượng xe giảm và Ford Explorer có một hệ thống treo sử dụng MacPherson với khung phụ biệt lập và thanh ổn định 32 mm ở phía trước đã đem đến một khả năng chống rung cực đỉnh.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Ford Explorer mới với động cơ 2.3L Ecoboost, và cho công suất 273 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu xe Ford Explorer trung bình 12L/100 km với điều kiện đường hỗn hợp, và 10L đối với đường trường, và 14L đối với đường đô thị.
So sánh các phiên bản Ford Explorer (2022)
Ford Explorer 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ với duy nhất một phiên bản Ford Explorer Limited.
Ưu nhược điểm Ford Explorer (2022)
Ưu điểm:
- Động cơ khỏe 310 mã lực
- Chuyên offroad đường khó
- Dẫn động hai câù
- Nhiều trang bị an toàn
- Nội thất rộng
- Có trang bị Co-Pilot 360
Nhược điểm:
- Màn hình giải trí bé
- Giá bán có kèm lạc ở các đại lý
So sánh Ford Explorer (2022) với các dòng xe khác
So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado
Thực sự Toyota là một ông vua trên đấu trường xe hơi khi dải xe phân bổ cực đều trên mọi phân khúc, hãng xe Nhật đấu mọi hãng xe khác trên thế giới ở mọi tầm giá khác nhau.
Toyota Land Cruiser Prado cạnh tranh sằng phẳng với dòng Ford Explorer tới từ Mỹ.
Xét về sức mạnh động cơ Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ 2.7L bản cũ với hệ thống hút khí tự nhiên, còn trên Ford Explorer được trang bị động cơ 2.3L với công nghệ EcoBoost tiên tiến, dù có dung tích xi lanh bé hơn nhưng mức công suất tạo ra lại mạnh hơn hẳn so với trên Toyota Prado.
Các trang bị nội thất cả hai cũng khá tương đồng khi không hướng tới sự hiện đại như trên các mẫu xe Hàn hay Trung Quốc.
Ngoại hình thì Explorer có dáng vẻ nam tính nhưng bo tròn thân thiện hơn so với một thiết kế mạnh mẽ vuông vực sắc cạnh như trên Toyota Prado.