Ford Everest, dòng xe bền bỉ đã được chứng minh qua thời gian đã ra mắt bản mới 2022 với hàng loạt cải tiến từ động cơ tới hệ thống cách âm cùng hàng loạt các trang bị tiên tiến.
Ford Everest là dòng xe SUV được ưa chuộng nhất với thiết kế kiểu cơ bắp Mỹ cùng động cơ 2.0L Turbo mạnh mẽ với hệ động cơ máy dầu hứa hẹn sẽ là một chiếc xe đa năng chinh phục mọi địa hình.
Đánh giá ngoại thất Ford Everest (2022)
Kiểu dáng thiết kế
Phần đầu xe:
Ford Everest 2022 được thiết kế phần đầu đậm chất off-road đầy mạnh mẽ với những chi tiết to nạc, hầm hố. Dải ca lăng tô ong được thiết kế với phần lưới được phay kim loại mạ crom sáng bóng loáng, các lớp xen kẽ đan với nhau đầy tính chắc chắn, thiết kế được học từ cách làm tổ của loài ong. Trung tâm là logo Ford huyền thoại của hãng xe ra đời từ năm 1903.
Tên của xe được dập nổi bằng kim loại mạ crom, khoảng cách thưa chạy ngang mui xe nhằm làm nổi bật thương hiệu của dòng Everest.
Phía dưới là cụm đèn pha được quảng cáo là sáng nhất trong phân khúc của Ford. Bản cao cấp nhất của Ford Everest 2022 được trang bị cụm đèn pha Bi-LED với khả năng chiếu sáng tối ưu.
Bộ đèn hiện đại được tích hợp khả năng tự bật tắt tự động giúp chủ xe dễ dàng kiểm soát ở những cung đường phố.
Phía dưới là đèn sương mù được bao quanh là dải khung kim loại bao trọn phần chắn bùn phía dưới xe.
Logo Everest nổi bật với thiết kế kim loại mạ crom sáng bóng mang lại vẻ tinh tế và sang trọng cho dòng SUV bền bỉ mãi với thời gian này.
Phần thân xe:
Ford Everest 2022 tiếp tục duy trì kích thước tổng thể tương tự phiên bản cũ với thông số DxRxC lần lượt tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm và bán kính quay vòng 5.5m
Có thể thấy điểm nổi bật nhất của thân xe là khung gầm được thiết kế cao hẳn, xe có thể dễ dàng vượt mọi địa hình khó nhất.
Form thân xe được thiết kế với kiểu dáng cơ bản, không có các đường phay hay đường tạo điểm nhấn như xe Hàn hay xe Nhật.
Phần nay nắm cửa được mạ crom tạo một sự sang trạng cho chủ nhân và hành khách khi mở cửa lên xe.
Nóc xe được làm với các đường viền chạy dọc phần nóc nhằm đạt hiệu quả khí động học tối ưu nhất.
Nắp bình nhiên liệu đã được tích hợp thêm dòng chữ Diesel, tuy là một dòng chữ nhỏ nhưng cũng có thể giúp chủ nhân tiết kiệm vài chục triệu khi nhân viên cây xăng chả may đổ nhầm xăng vào máy dầu. Ở tất cả các bản Everest đều được trang bị máy dầu nên việc chú ý tới cả những chi tiết nhỏ cũng là một sự chăm chút của hãng Ford.
Lazang trên Ford Everest 2022 được trang bị toàn bộ bằng hợp kim nhôm bền có tính ổn định cao, lazang được phay với thiết kế dồn tâm với những đường phay sắc cạnh mạnh mẽ. Lazang sử dụng cỡ 20 inch đi kèm lốp 265/50R2.
Có một điều đáng chú ý là lốp dự phòng lại dùng lazang 18inch.
Phần đuôi xe:
Đuôi xe được thiết kế hơi thô, phần điểm nhất có lẽ là phần kim loại mạ crom chạy ngang đuôi xe giúp chi cắt rõ phần trên và dưới, tuy nhiên logo lại được thiết kế cũng màu nên rất khó nhìn.
Phần kính đuôi cũng được làm nhỏ, gạt nước kính hậu được làm nổi, không hề được ẩn như những dòng xe Hàn luôn hướng tới sự sang trọng.
Cụm đèn LED thiết kế nối tiếp với phần đường mạ crom chạy ngang, thiết kế cũng khá đầy đặn.
Các phiên bản màu xe
Everest Ford 2022 có 8 màu bao gồm: trắng, đen, xám meteor, đỏ sunset, ghi vàng, xanh thiên thanh, bạc, trắng tuyết.
Các trang bị đi kèm
Ngoại thất Everest | Sport 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4WD |
Đèn trước | Bi-LED | Bi-LED | Bi-LED |
Đèn tự động | Chỉnh tay | Chỉnh tay | Có |
Đèn ban ngày | LED | LED | LED |
Đèn sương mù | Có | Có | Có |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điệnGập điệnĐèn báo rẽ | Chỉnh điệnGập điệnĐèn báo rẽSấy | Chỉnh điệnGập điệnĐèn báo rẽSấy |
Gạt mưa tự động | Có | Có | Có |
Lốp | 265/50R20 | 265/50R20 | 265/50R20 |
Đánh giá nội thất Ford Everest (2022)
Về tổng quan
Tổng quan thiêt skees của Ford Everest 2022 cũng không có mấy sự khác biệt so với bản cũ. Thiết kế của xe vẫn đọng chất đơn giản và hướng tới sự mạnh mẽ cơ bắp cùng công năng dễ dùng nhất có thể.
Vẫn nối tiếp từ thiết kế mạnh mẽ từ bên ngoài nên nội thất cũng mang một hơi hướng tương tự.
Khoang lái khá đơn giản những các chi tiets bổ trợ rất nhiều cho sự đơn giản đó và mang lại một sự liên kết hài hòa giữa các bộ phận.
Xe được trang bị cửa sổ trởi thoáng giúp gia đình bạn có thể thỏa sức giải trí ở những chuyến đi dã ngoại.
Ghế ngồi được thiết kế với dạng giả carbon với các đường may kẻ vân chạy ngang, các phần múi thiết kế ôm trọn cơ thể giúp mang lại tư thế ngồi tối ưu nhất cho cả người lái và hành khách.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Ghế lái được trang bị hệ thống chỉnh điện 6 hướng tiện lợi. Phần da được thiết kế kẻ vân chỉ ở hai ghế đầu, ghế được làm dạng múi ôm trọn body cơ thể.
Ở giữa là phần tì tay chung kết hợp kèm khay để đồ uống trên xe, phần tì tay làm da trơn cơ bản.
Hàng ghế thứ hai được làm với thiết kế gập 60:40 với ba ghế ngồi, với thiết kế như vậy hành khách có thể điều chỉnh độ nghiêng rất thoải mái. Khoảng cách hàng ghế cũng được làm khá rộng giúp những người cao không bị mỏi.
Phần da của hàng ghế thứ 2 phần da ghế đã được thiết kế dạng trơn với 5 đường chỉ viền chạy ngang, ghế cũng được làm phẳng và không còn form ôm như 2 ghế đầu.
Ở hàng ghế thứ 3 được hỗ trợ chỉnh điện với một thao tác gập đơn giản, hàng ghế với 2 ghế ngồi cùng không gian rộng rãi thoáng nhất phân khúc mang đến cho những người cao lớn một cảm giác ngồi không quá bó chân.
Khoang hành lý với dung tích khiêm tốn chỉ 550 lít cũng không có tốt so với những dòng vua của khoang hành lý như Kia Carnival. Bạn có thể gia tăng không gian bằng cách gập hàng ghế thứ 3, sẽ có thêm không gian chữa đồ.
Khu vực lái
Không gian khoang lái mang một thiết kế mạnh mẽ thể thao cùng cách bố trí các tiện nghi hài hòa và thoáng, không nhồi nhét quá nhiều. Bên trái là vô lăng và màn hình LCD hiển thị, ở trung tâm là màn hình DVD cùng điều hòa. Phía dưới là các nút bấm chức năng cùng cần số cơ.
Vô lăng của Ford Everest 2022 không được trang bị nãy chuyển số, trên vô lăng được trang bị đầy đủ các nút bấm như nghe gọi, điều hứng v.v… Vô lăng đượng bọc da trơn đơn giản, vô lăng dạng 4 chấu mạnh mẽ.
Phía dưới vô lăng là màn hình LCD TFT hiển thị thông số tốc độ và các cảnh báo, màn hình này hiển thị khá cao khi chỉ cần nhìn phương ngang xuống góc nhỏ là thấy màn hình, điều anyf giúp tài xế không phải nhìn xuống quá sâu khi lái để nhìn thông báo.
Ở trung tâm là mình DVD giải trí với công nghệ cảm ứng 8 inch với công nghệ SYNC trang bị đi kèm. Màn hình được thiết kế chìm hẳn trong taplo bao quanh là đường viền dày cục mịch khá thô, cũng không thể tránh được trên một dòng xe hướng tới sự mạnh mẽ như Everest.
Màn hình này cũng được trang bị hầu như tất cả các công nghệ kết nối cơ bản như Android Auto và Apple CarPlay.
Trên xe được trang bị hệ thống 8 tới 10 loa tùy phiên bản nhằm mang lại hiệu quả chơi các file âm thanh cho người khó tính nhất.
Ford Everest được trang bị cần số cơ bản dạng truyền thống với các chế độ như Parking, R,N,D và S. Xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp nên không phải thao tác quá nhiều với cần số trừ chọn chế độ tiến hoặc lùi, đỗ.
Tiện nghi khác
Xe được trang bị cửa sổ trời rộng rãi với view thông thoáng giúp đem lại trải nghiệm tuyệt đỉnh. Cửa sổ được trang bị trên bản Titanium với hệ thống chỉnh điện đơn giản.
Trên xe cũng được trang bị các chuẩn sạc lên tới 100W cho đủ các thiết bị cơ bản.
Hệ thống khởi động trên Ford Everest 2022 là dạng nút bấm đơn giản, giờ đây bạn sẽ quên đi cảm giác đeo chìa khóa hay cảm giác quên mất thìa khóa để ngoài xe.
Ngoài các trang bị cơ bản, trên mỗi phiên bản cụ thể được trang bị những công nghệ và tính năng khác nhau, mời bạn xem bảng dưới đây:
Nội thất Everest | Sport 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4WD |
Vô lăng | Bọc da | Bọc da | Bọc da |
Vô lăng có nút điều khiển | Có | Có | Có |
Màn hình đa thông tin | 4.2 inch | 4.2 inch | 4.2 inch |
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm | Có | Có | Có |
Cruise Control | Có | Có | Tự động |
Ghế | Da + Vinyl | Da + Vinyl | Da + Vinyl |
Ghế ghế | Chỉnh điện 6 hướng | Chỉnh điện 6 hướng | Chỉnh điện 6 hướng |
Ghế phụ | Chỉnh tay 6 hướng | Chỉnh điện 6 hướng | Chỉnh điện 6 hướng |
Hàng ghế thứ 3 | Gập tay | Gập điện | Gập điện |
Điều hoà | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng | Tự động 2 vùng |
Màn hình cảm ứng | 8 inch | 8 inch | 8 inch |
SYNC III | Có | Có | Có |
Dẫn đường GPS | Không | Có | Có |
Số loa | 8 loa | 10 loa | 10 loa |
Cửa kính điện 1 chạm | Cửa ghế lái | Cửa ghế lái | Cửa ghế lái |
Cửa sổ trời chỉnh điện | Không | Có | Có |
Kích thước vật lý của Ford Everest (2022)
Kích thước Everest | |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.892 x 1.860 x 1.837 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.850 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 200 |
ord Everest được thừa hưởng thiết kế, khung gầm của mẫu bán tải Ranger, Ford Everest 2022 vẫn giữ cho mình một vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ với kích thước duy trì ở mức 4.892 x 1.860 x 1.873 (mm) và chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm cao giúp nâng cao khả năng vượt địa hình và khoang nội thất rộng rãi.
Thông số kỹ thuật Ford Everest (2022)
Ford Everest 2022 vẫn duy trì 2 tuỳ chọn động cơ như trước:
- Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động cầu sau.
- Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh.
Riêng phiên bản “full option” Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình và khoá vi sai cầu sau.
Tên xe | Ford Everest 2022 |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 4892 x 1860 x 1837 mm |
Chiều dài cơ sở | 2850 mm |
Động cơ | 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép 2.0L |
Loại nhiên liệu | Diesel (Dầu) |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Công suất cực đại | 132-210 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 420-500 Nm |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Phanh trước/sau | Đĩa/đĩa |
Cỡ mâm | 17,18, 20 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm |
Ưu điểm và nhược điểm của Ford Everest (2022)
Tính năng an toàn
Hệ thống an toàn trên Ford Everest 2022 vẫn không có quá nhiều điểm mới, tuy nhiên sử dụng lại các tính năng cũ cũng đã quá đầy đủ rồi.
Tính năng an toàn trên Ford Everest 2022 có thể kể đến như:
- Cảnh báo lệch làn đường
- Cảnh báo áp suất lốp
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Cảm biến trước / sau
- 7 túi khí an toàn
- Kiểm soát địa hình
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Kiểm soát hành trình
- Cảnh báo điểm mù
- Phân phối lực phanh điện tử
- Phanh khẩn cấp
- Hỗ trợ đỗ xe tự động
Xe được thừa hưởng hầu hết các tính năng an toàn từ phiên bản trước với hệ thống 6 túi khí cũng hệ thống an toàn toàn diện được đánh giá cao trên hầu hết các quốc gia.
Dưới đây là các tính năng an toàn cụ thể trên từng dòng xe:
Trang bị an toàn Everest | Sport 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4×2 | Titanium 2.0L AT 4WD |
Túi khí | 6 | 6 | 6 |
Phanh ABS, EBD | Có | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có |
Kiểm soát đổ đèo | Không | Không | Có |
Đỗ xe chủ động | Không | Không | Có |
Cảnh báo điểm mù | Không | Có | Có |
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường | Không | Không | Có |
Cảnh báo va chạm phía trước | Không | Không | Có |
Kiểm soát áp suất lốp | Không | Không | Có |
Camera lùi | Có | Có | Có |
Cảm biến đỗ xe | Sau | Trước + sau | Trước + sau |
Khả năng vận hành
Tầm nhìn người lái
Xe Ford Everest được trang bị hệ thống gầm cao nên tầm nhìn người lái trên chiếc SUV này được đánh giá rất cao, đặc biệt phần màn LCD hiển hị tốc độ và vòng tua cũng được nhấc lên ngâng ngang với tầm nhìn người lái giúp họ không phải nhàn xuống quá sâu để nhìn các cảnh báo và thông số.
Nhìn chung ở mấu SUV thiên vệ địa hình, off-road, thể thảo như Ford Everest thì tầm nhìn người lái tốt.
Sức mạnh động cơ
Với động cơ tăng áp kép bi Turbo 2 lít chiếc xe thừa công suất trong mọi cung đường nội thành và đường trường.
Hệ thống 4WD toàn thời gian (với bánh răng tầm thấp), khóa vi sai phía sau điện tử và Quản lý địa hình đã được chứng minh tốt của Ford, có các chế độ lái bình thường, cỏ / sỏi / tuyết, cát và đá có thể lựa chọn các chế độ lái xe và các chức năng đó,
Ford Everest 2022 được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Động cơ trên Everest được đánh giá rất khỏe trong phân khúc, ở những tình huống cần vượt ở tốc độ cao gần như xe đáp ứng dư cả những gì người lái cần. Do xe được sinh ra để hướng tới nhu cầu đi lại trên những cung đường gồ ghề, khó, nhiều ổ nên động cơ Turbo được trang bị rất khỏe.
Hộp số
Hộp số được trang bị hệ thống 10 cấp tự động hoàn toàn, chuyển số trên Everest được đánh giá êm và không có tình trạng giật cục khi chuyển.
Hệ thống treo và khung
Hệ thóng treo trên Ford Everest được trang bị các trụ lò xo độc lập kết gợp các thanh giằng giúp tăng sự ổn định trong trường hợp tải nặng giảm rung lắc.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Động cơ bi Turbo 2.0l
Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ford Everest có cách thức hoạt động như sau:
-Tăng áp nhỏ khi động cơ hoạt động ở tốc độ 1.500vòng/phút
-Tăng áp lớn và nhỏ cùng hoạt động khi động cơ ở vận động trong 1.500 – 2.500vòng/phút.
-Tăng áp lớn hoạt động khi động cơ vận hành trên 3.000vòng/phút.
Chính vì thế mà Ford Everest có một sức hấp dẫn đặc biệt trong tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tối ưu.
-Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường trường là 6.3lít/100km.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường nội đô là 9.3lít/100km.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường hỗn hợp là 8 lít/100km.
Động cơ Single Turbo 2.0L
Động cơ Single Turbo 2.0L mang tới mô-men xoắn cực đại là 420Nm và công suất tối đa là 180 mã lực kết hợp hộp số tự động 10 cấp hoặc 6 cấp tùy theo phiên bản. Hệ dẫn động cầu sau với động cơ truyền sức mạnh đến bánh xe trên 4 phiên bản Ford Everest.
-Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường nội đô là 7.5lít/100km.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường nội đô là 10.6lít/100km.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu trong khi di chuyển đường nội đô là 8.6lít/100km.
So sánh các phiên bản Ford Everest (2022)
Ford Everest 2022 có 3 phiên bản:
- Ford Everest Trend AT 4×2
- Ford Everest Titanium AT 4×2
- Ford Everest Titanium AT 4WD
Với các phiên bản được Ford trang bị nhiều tính năng khác nhau như giữa dòng Trend và Titanium thì có những tính năng khác nhau như:
- Everest Titanium ghế phụ chỉnh điện – Everest Trend ghế phụ chỉnh tay
- Everest Titanium có hàng ghế thứ 3 gập điện – Everest Trend gập tay
- Everest Titanium có dẫn đường GPS – Everest Trend không có
- Everest Titanium có 10 loa – Everest Trend có 8 loa
- Everest Titanium có cửa sổ trời chỉnh điện – Everest Trend không có
- Everest Titanium có cảnh báo điểm mù – Everest Trend không có
- Everest Titanium có cảm biến trước và sau – Everest Trend chỉ có phía sau
Không chỉ ở các bản khác nhau, ngay ở bản Titanium hai cầu và 1 cầu cũng có những sự khác nhau như:
- Everest Titanium 2 cầu sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L – Everest 1 cầu dùng động cơ Single-Turbo 2.0L
- Everest Titanium 2 cầu dẫn động 2 cầu, có kiểm soát địa hình, khoá vi sai cầu sau – Everest 1 cầu dẫn động cầu sau
- Everest Titanium 2 cầu đèn pha tự động – Everest 1 cầu không có
- Everest Titanium 2 cầu có Adaptive Cruise Control – Everest 1 cầu chỉ có Cruise Control
- Everest Titanium 2 cầu có kiểm soát đổ đèo, đỗ xe chủ động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp – Everest 1 cầu không có
Giá xe Ford Everest (2022) là bao nhiêu?
Ford Everest | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
Titanium 2.0L AT 4×2 | 1,193 tỷ | 1,358 tỷ | 1,335 tỷ | 1,316 tỷ |
Titanium 2.0L AT 4WD | 1,412 tỷ | 1,604 tỷ | 1,575 tỷ | 1,556 tỷ |
Ưu nhược điểm Ford Everest (2022)
Ford Everest 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: Sport 2.0L AT 4×2, Titanium 2.0L AT 4×2 và Titanium 2.0L AT 4WD
Ưu điểm:
Thiêt kế hầm hố mạnh mẽ đầy tính thể thao
- Trang bị tiện nghi ổn áp
- Động cơ khỏe, máy bền
- Cách âm tốt
- Vô địch trong phân khúc
- Thanh khoản khi bán lại cao
Nhược điểm:
- Giá cũng đắt nhất trong phân khúc
- Xe nhập khẩu nguyên chiếc nên chi phí thay thế sửa chữa cao
- Không hướng tới sự sang trọng lịch lãm như xe Hàn
- Thiết kế to cục mịch phù hợp ít khách hàng
So sánh Ford Everest (2022) với các dòng xe khác
So sánh Ford Everest (2022) và Toyota Fortuner
Dòng Toyota Fortuner với những trang bị và giá bán cùng thiết kế và sự uy tín của hai thương hiệu một bên từ Mỹ, một bên từ bên kia bán cầu Nhật Bản. Cả hai được coi là đối thủ khó chọn nhất trong phân khúc.
Cả hai đều mang trong mình thiết kế hướng tới sự thể nam, nam tính mạnh mẽ cùng sự hỗ trợ các phiên bản cũng tương tự nhau.
Toyota thì uy tín ở Việt Nam cùng hỗ trợ tuyệt vời và dễ sửa chữa, Ford thì hướng tới sự bền bỉ, mạnh mẽ, cơ bắp từ thương hiệu Mỹ.
Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Fortuner – Thông số và giá bán
So sánh Ford Everest (2022) và Hyundai SantaFe
Hyundai SantaFe, một dòng xe Hàn với đặc trưng hướng tới sự sang trọng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và trẻ trung. Xe Hyundai từ lâu đã có sự định hướng khác hẳn với Ford.
Dòng Hyundai SantaFe hướng tới việc di chuyển trong độ thị với nhu cầu cao về tiện nghi. Trong khi Ford hướng tới sự mạnh mẽ và đi trên những cung đường offroad. Hai dòng có sự phân hóa về phân khúc nên chọn phù hợp theo nhu cầu.
Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai SantaFe – Thông số và giá bán
So sánh Ford Everest (2022) và Mazda CX-8
Mazda CX8 là dòng xe SUC của hãng Mazda cũng cùng quê hương Nhật Bản với Toyota, Mazda cũng đi theo hướng cạnh tranh về sự hiện đại, sang trọng tương tự như Hyundai, xe Mazda CX8 phù hợp đi trong đô thị hơn là đi trên đường địa hình. Chi tiết để đưa ra lựa chọn mời bạn đọc xem đánh giá về Mazda CX8 ở phía dưới.
Xem thêm: Đánh giá xe Mazda CX-8 – Thông số và giá bán
So sánh Ford Everest (2022) và Kia Carnival
Cùng phân khúc giá với Ford Everest chúng ta có dòng Kia Carnival với thiết kế cực hiện đại tới từ hãng xe Hàn Quốc. Với sự vượt trội về số ghế ngồi cùng sự hài hòa về không gian bên trong đã định hướng Kia Carnival hướng tới nhu cầu sang trọng tương tự như Mazda CX8 hay Hyundai Santa Fe.
Rõ ràng những dòng xe khác nhu cầu và mục đích thì rất dễ lựa chọn hơn là cùng phân khúc, cùng công năng.
Xem thêm: Đánh giá xe Kia Carnival – Thông số và giá bán
Có nên mua Ford Everest (2022)
Rõ ràng trong phân khúc thể thao mạnh mẽ, giữ giá tốt, độ phổ biến cao ở thị trường Việt Nam thì chúng ta có Ford Everest và Toyota Fortunter, đây là hai đối thủ truyền kiếp của nhau nên mọi thứ đều có sự tương động. Có lẽ sự lựa chọn giờ đây đơn gian ở đúng một thứ đó là thương hiệu.
Nếu nhu cầu của bạn hướng tới sự mạnh mẽ như những gì chủ nhân đồng sở hữu thì việc mua Ford Everest là rất tuyệt vời. Đây là dòng xe khỏe khoắn và đa dạng công năng cùng hệ thống động cơ cực khỏe giúp chinh phục mọi loại địa hình khó nhất.
Một số câu hỏi về Ford Everest (2022)
- So sánh camera hành trình ô tô Webvision và Vietmap
- Cách tự tháo lắp biển số xe ô tô, mẹo và những lưu ý
- Đánh giá BMW M430i Convertible (2022) – Thông số & giá bán (12/2024)
- Đánh giá Jeep Gladiator (2022) – Thông số & giá bán (12/2024)
- Máy lọc không khí ô tô có thực sự cần thiết? Một số lưu ý khi chọn