Đánh giá Toyota Avanza Premio (2022) – Thông số & giá bán (4/2024)

danh gia toyota avanza premio 16

Toyota Avanza là một dòng xe 7 chỗ có ngoại hình rất trẻ trung, là một mẫu xe được sinh ra để cạnh tranh với các mẫu như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, xe có giá bán khá mềm cùng công năng sử dụng tuyệt vời. Liệu Toyota Avanza có đáng mua trong thời điểm hiện tại.

Giá xe Toyota Avanza Premio (2022) là bao nhiêu?

Toyota Avanza Premio Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
MT 548 triệu 636 triệu 625 triệu 606 triệu
CVT 588 triệu 681 triệu 669 triệu 650 triệu

Đánh giá ngoại thất Toyota Avanza Premio (2022)

Avanza Premio đã có một sự kết hợp mới hơn, xe có một nét bóng bẩy với cá tính mạnh mẽ hơn, các đường lưới tản nhiệt mỏng chạy ngang mui xe có kích thước rất lớn.

Kiểu dáng thiết kế

Phần đầu xe:

Đầu xe Toyota Avanza Premio (2022)

Đầu xe đã có một sự cải tiến khi được Toyota lột xác hoàn toàn, dáng vẻ thiết kế nay đã mảnh hơn và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với phần lưới tản nhiệt được thiết kế dày và mảnh chạy ngang mui xe.

Mui xe Toyota Avanza Premio (2022)

Các chi tiết có sự phối hợp nhịp nhàng đã giúp đầu xe trở nên hiện đại hơn rất nhiều, thứ mà chúng ta luôn khó thấy Toyota thay đổi trên những mẫu xe giá rẻ.

 

Đèn xe Toyota Avanza Premio (2022)

Xe được trang bị cụm đèn pha nhỏ mảnh thon chạy ngang phần mép đầu xe, cụm đèn này được trang bị công nghệ LED cho độ chiếu sáng cao, không chỉ đèn pha mà cả cụm đèn sương mù cũng được làm mảnh và đặt sâu dưới mép đầu xe.

Phần thân xe:

Thân xe Toyota Avanza Premio (2022)

Avanza Premio có kích thước thân dài hơn bản cũ tới 205mm với tổng chiều dài là 4395mm. Việc gia tăng kích thước sẽ là một lợi thế về mặt bố trí không gian nội thất ở bên trong xe.

Thân xe có thiết kế vuông đậm chất của một mẫu xe MPV tầm trung, tuy nhiên hãng vẫn chăm chút với các đường viền dập nổi tạo hình chạy xung quanh thân, dễ thấy nhất trên phiên bản màu trắng.

Gương chiếu hậu Toyota Avanza Premio (2022)

Gương chiếu hậu được bố trí ở phía dưới trụ A, có tay nối dài và có góc nhìn rộng. Trên gương vẫn được tích hợp hệ thống chỉnh điện và đèn báo rẽ.

La zăng Toyota Avanza Premio (2022)

Phần bánh xe có điểm mới khi tất cả các phiên bản đều dùng mâm 16 inch với chi tiết họa tiết đối xứng tâm đẹp mắt. Đi kèm với bộ mâm 16 inch là bộ lốp 195/60 R16.

Phần đuôi xe:

Đuôi xe Toyota Avanza Premio (2022)

Đuôi xe Toyota Avanza Premio có một thiết kế đồng nhất với phần đầu, điểm nổi bật là bộ đèn hậu có thiết kế xéo thẩm mỹ, đặc trưng bởi đèn dải ngang hình chữ L lộn ngược sẽ gây một hiệu ứng thị giác cực đẹp vào ban đêm.

Đuôi gió cũng có thiết kế nhỏ nhắn và không quá to như trên các dòng xe cùng phân khúc. Xe có trang bị vây cá mập để thu sóng radio.

Các phiên bản màu xe

Toyota Avanza Premio 2022 có 4 màu: bạc, đen, bạc tím và trắng

Các trang bị đi kèm

Ở mỗi phiên bản sẽ có các trang bị khác nhau như sau:

Ngoại thất Avanza Premio MT CVT
Đèn chiếu sáng LED LED
Đèn sương mù Halogen Halogen
Đèn sau LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

 

Gập điện tự động

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

 

Gập điện tự động

Đèn báo rẽ

Mâm 16inch 16inch

Đánh giá nội thất Toyota Avanza Premio (2022)

Về tổng quan

Nội thất Toyota Avanza Premio (2022)

Nội thất xe được sử dụng chất liệu chính là nhựa nhám, cách bố trí cũng giống các mẫu xe của Toyota như dòng Veloz, hầu như xe khá ít trang bị nội thất.

Khu vực lái

Ghế lái Toyota Avanza Premio (2022)

Ghế lái Toyota Avanza Premio đặc trưng bởi một thiế kế bọc nỉ với các đường vân múi, khoảng cách ghế cũng khá rộng giúp người lái linh hoạt hơn trong những pha xử lý.

Vô lăng Toyota Avanza Premio (2022)

Trung tâm của ghế lái là một vô lăng 3 chấu có trợ lực điện giúp người lái nhàn hơn trong các pha vào cua. Vô lăng được tích hợp đầy đủ các nút điều hướng và nghe gọi ở bên tay trái vô lăng. Thiết kế của vô lăng là dạng da bọc trơn không có chia khoang.

Màn hình chức năng Toyota Avanza Premio (2022)

Phía dưới vô lăng là một màn hình đa chức năng có kích thước 4.2 inch dạng hiển thị giao diện đồng hồ annalog, với vòng tua máy trên trai và tốc độ phía bên phải. Trung tâm là khu vực hiển thị các chức năng của xe.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Ghế ngồi Toyota Avanza Premio (2022)

Do có chiều dài trục cơ sở lớn nên khoảng cách giữa các hàng ghế của Toyota Avanza Premio cũng khá lớn trong phân khúc MVP, giữa các hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ 3 đều dễ dàng ngồi vừa cho những người có chiều cao 1m75.

Chất liệu hoàn thiện ghế cũng khá tốt khi được bọc bằng nỉ nhám, các ghế có khả năng ngửa rất cao giúp người ngồi có những cảm giác tuyệt vời nhất.

Ghế ngồi Toyota Avanza Premio (2022)

Cả các hàng ghế đều có thể gập được ra sau với độ ngả hàng ghế thứ nhất là 90 độ, độ ngả hàng ghế thứ hai khoảng 70 độ, hàng ghế thứ ba không thể ngả ngược và chỉ có thể gập xuôi để tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý.

Hàng ghế sau Toyota Avanza Premio (2022)

Khoảng cách giữa hàng ghế thứ hai và hàng ghế đầu là 980mm, với khoảng cách này sẽ giúp những người to cao vẫn có thể ngồi vừa vặn trên chiếc Toyota Avanza Premio.

Hàng ghế sau khi gập Toyota Avanza Premio (2022)

Là một chiếc xe hướng tới nhu cầu gia đình và chạy dịch vụ nên Toyota Avanza Premio sở hữu một không gian hành lý tuyệt vời.

Khoang hành lý Toyota Avanza Premio (2022)
Khoang hành lý Toyota Avanza Premio (2022)

Dung tích khoang hành lý của chiếc MPV này cũng khá lớn, thể hiện tính thực tế vốn có của nó. Và bạn có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế thứ 3 xuống theo tỷ lệ 50/50.

Tiện nghi khác

Màn hình Toyota Avanza Premio (2022)

Tiện nghi của Toyota Avanza Premio thì được đánh giá không cao, cũng tương tự như dòng Toyota Veloz Cross, các chi tiết của Toyota Avanza Premio có thiết kế khá cổ điển và đơn điệu. Trung tâm là một màn hình có kích thước 8 inch, màn hình được thiết kế dạng nổi nên hoàn toàn có thể nâng cấp những chiếc màn hình DVD cho ô tô full viền và có kích thước lớn hơn.

Panel trung tâm Toyota Avanza Premio (2022)

Trung tâm là panel điều khiển rát gọn nghẹ với các chức năng chỉnh gió điều hòa bằng tay, điều chỉnh radio, và cần số dạng cơ bản ở phiá dưới

Mặc dù là dòng xe gia đình nhưng các bệ tỳ tay không có bố trí các hộc để đồ uống, có một chút hơi bất tiện.

Kích thước vật lý của Toyota Avanza Premio (2022)

Kích thước Toyota Avanza Premio (2022)

Toyota Avanza Premio 2022 có sự thay đổi lớn về kích thước tổng thể. Thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 (mm).

Kích thước Avanza Premio
Dài x rộng x cao (mm) 4.395 x 1.730 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750
Khoảng sáng gầm xe (mm) 205
Bán kính quay đầu (m) 4,9

Thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio (2022)

Thông số Toyota Avanza Premio (2022)
Thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio MT
Số chỗ ngồi 7
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.395 x 1.730 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750
Động cơ 2NR-VE 1.5L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 105 / 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 138 / 4.200
Hộp số Số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước (FWD)
Cỡ mâm (inch) 16
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) 6,7

Tính năng an toàn

Là một mẫu xe MPV gia đình tới từ Nhật Bản nên xe được trang bị rất nhiều các trang bị an toàn tiên tiến:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Camera hỗ trợ đỗ xe
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau
  • 2 túi khí

Khả năng vận hành

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm Toyota Avanza Premio (2022)

Do có kích thước lớn kèm trọng lượng nặng nên khả năng cách âm của xe được đánh giá chỉ ở mức trung bình, người ngồi hàng ghế cuối cũng có thể cảm nhận được đồ ồn của động cơ khi chạy ở tốc độ cao.

Với một mẫu xe phổ thông giá bán tốt thì việc xe có độ ồn ở mức độ chấp nhận được là một điều khá tốt.

Sức mạnh động cơ

Động cơ Toyota Avanza Premio (2022)

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Avanza Premio MT là động cơ 2NR-VE 1.5L. Nó sản sinh công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.200 vòng/phút.

Với những dòng xe MPV có dung tích xi lanh của động cơ ở khoảng 1.5L như trang bị trên Toyota Avanza Premio thì xe có đủ sức mạnh để tải nặng toàn bộ hành khách trên hàng ghế, nếu muốn vượt ở những cung đường cấp hay leo đèo cao, cần một động cơ bốc mạnh thì Toyota Avanza Premio không thể đáp ứng được.

So với đối thủ trong phân khúc như Mitsubishi thì Toyota Avanza Premio cũng có động cơ tương đương, với nhu cầu phổ thông thì rất tốt khi cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ổn.

Hộp số

Động cơ Toyota Avanza Premio (2022)

Toyota Avanza Premio sử dụng hộp số vô cấp CVT trên phiên bản tự động, hộp số này vô cấp. Còn trên bản số sản sẽ có 5 cấp số.

Hệ thống treo và khung

Hệ thống treo Toyota Avanza Premio (2022)

Điểm thay đổi cốt lõi trên Toyota Avanza Premio chính là sử dụng cấu trúc khung gầm theo nền tảng DNGA toàn cầu, với thay đổi hệ dẫn động cầu trước, vốn có nhiều ưu điểm với một dòng xe phổ thông, hướng đến tối ưu chi phí vận hành.

Với công nghệ mới được trang bị và một khung gầm chắc chắn, Toyota Avanza Premio mang lại một khả năng cách âm ổn áp trong tầm giá, xe không quá nhẩy khi chạy cao tốc, quán tính không lớn khi vào cua.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu Avanza Premio MT CVT
Trong đô thị 8,9 7,7
Ngoài đô thị 5,5 5,4
Hỗn hợp 6,7 6,3

Toyota Avanza Premio thực sự cũng khá tiết kiệm nhiên liệu khi chạy đường trường trên bản số tự động vô cấp cũng chỉ tiêu hao 5.4l/100km, mức độ tiêu hao này cũng chỉ ngang ngửa với một chiếc hatchback có dung tích xi lanh 1.2L. Một lần nữa Toyota cho khách hàng thấy khả năng tiết kiệm xăng là một ưu điểm vượt trội của mình.

So sánh các phiên bản Toyota Avanza Premio (2022)

Các phiên bản Toyota Avanza Premio (2022)

Toyota Avanza Premio có 2 phiên bản:

  • Toyota Avanza Premio MT
  • Toyota Avanza Premio CVT

Giữa hai phiên bản hầu như không có sự khác biệt về ngoại thất và nội thất, mức giá bán cũng khá tương đồng khi chỉ khác nhau giữa hộp số vô cấp CVT và hộp số sàn 5 cấp.

Các trang bị an toàn thì trên bản số tự động có thêm túi khí và cảnh báo điểm mù.

Ưu nhược điểm Toyota Avanza Premio (2022)

Ưu điểm:

  • Thiết kế bắt mắt, thời thượng
  • Không gian hàng ghế rộng rãi
  • Khoang hành lý rộng
  • Giá bán rất tốt
  • Tiết kiệm nhiêu liệu

Nhược điểm:

  • Thiết trang bị Cruise Control
  • Tiện nghi quá sơ sài
  • Động cơ không bốc và vọt

So sánh Toyota Avanza Premio (2022) với các dòng xe khác

So sánh Toyota Avanza Premio (2022) và Mitsubishi Xpander

Dòng xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander đang là ông vua phân khúc MPV 7 chỗ khi liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng doanh số bán xe, áp đảo hầu hết các thương hiệu phía sau. Mitsubishi Xpander có một ngoại hình thon gọn và có kích thước lớn.

Hơn cả là Mitsubishi Xpander có các trang bị an toàn tốt hơn cùng nội thất ổn hơn Toyota Avanza Premio.

Tuy nhiên Mitsubishi Xpander lại có hàng giao sẵn nhanh, không như các dòng xe của Toyota như Avanza Premio hay Veloz, các dòng này giá bán tốt, thương hiệu ổn nhưng bị kèm lạc nhiều, hàng giao ngay ít.

Xem thêm: Đánh giá Mitsubishi Xpander – Thông số và giá bán

So sánh Toyota Avanza Premio (2022) và Suzuki Ertiga

Dòng xe Suzuki Ertiga 2022

Một dòng MPV 7 chỗ tiếp theo là Suzuki Ertiga có ngoại hình cũng khá ổn, động cơ sử dụng có dung tích xi lanh 1.5L mạnh mẽ. Toyota có đổi thủ cạnh tranh tới từ Suzuki, một hãng xe luôn có những dòng xe với mức giá bán thấp nhất phân khúc khiến các đối thủ phải e sợ.

Điểm vượt trội của Suzuki Ertiga là giá bán tốt hơn, các trang bị tiện nghi và nội thất cũng khá tương đồng với dòng xe Toyota Avanza Premio.

Xem thêm: Đánh giá Mitsubishi Xpander – Thông số và giá bán

So sánh Toyota Avanza Premio (2022) và Toyota Veloz Cross

Dòng xe Toyota Veloz Cross

Cả hai dòng thì đều có thiết kế khá giống nhau, cũng cạnh tranh cùng nhau, tuy nhiên Veloz có tên gọi khá nhạy cảm khiến nhiều người đắn đo.

Về các trang bị, Toyota Veloz Cross thực sự vượt trội hơn Avanza Premio khi có các cảm biến tiền va chạm, cảnh báo lệch đường và kiểm soát khởi hành… Các tính năng được hãng bổ sung trong gói Safety Sense.

Xem thêm: Đánh giá Toyota Veloz Cross – Thông số và giá bán

Có nên mua Toyota Avanza Premio (2022) (2022)

Toyota Avanza Premio thực sự có một ngoại hình khá hiện đại, nếu bạn đang tìm một chiếc xe chạy dịch vụ mà có các nhu cầu như bền bỉ với thời gian, tiết kiệm nhiên liệu thì quả thực Toyota Avanza Premio xứng đáng là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Xe có động cơ 1.5 khá ổn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, không gian nội thất rộng và khoang chứa đồ đủ cho cả một chuyến dã ngoại dài ngày.
Với nhu cầu gia đình Toyota Avanza Premio còn đáp ứng tốt hơn nữa. Trên hơn cả Toyota Avanza Premio có giá bán tốt kèm chế độ bảo hành hậu mãi ổn tới từ tương hiệu uy tín Toyota.
 
Một số câu hỏi về Toyota Avanza Premio (2022)
Toyota Avanza Premio có 2 phiên bản:
  • Toyota Avanza Premio MT
  • Toyota Avanza Premio CVT
Toyota Avanza Premio 2022 có 4 màu: bạc, đen, bạc tím và trắng
Toyota Avanza Premio có giá niêm yết cho bản thấp nhất là 548 triệu
Toyota Avanza Premio sử dụng động cơ xăng 1.5L cho cả hai phiên bản
Toyota Avanza Premio không có cửa sổ trời.
Toyota Avanza Premio tiêu thụ 6.7l/100km trên đường hỗn hợp.
Thực sự Toyota Avanza Premio có khả năng cách âm chỉ ở mức khá, thực sự ở tốc độ cao thì xe cách âm cũng tạm được.
4.2/5 - (104 bình chọn)