Peugeot 508 GT là dòng xe sedan hạng D nằm trong phân khúc cao cấp. Xe có thiết kế rất hiện đại trẻ trung tới từ hãng e Pháp danh tiêng. Peugeot 508 GT được định hình trong phân khúc cạnh tranh với Toyota Camry và Mazda 6, nhưng liệu xe có thực sự hấp dẫn đáng để xuống tiền?
Giá xe Peugeot 508 GT (2022) là bao nhiêu?
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tạm tính | ||
Hà Nội | TP.HCM | Các tỉnh thành khác | ||
Peugeot 508 1.6L 6AT | 1.190.000.000 | 1.355.180.000 | 1.331.380.000 | 1.312.380.700 |
Đánh giá ngoại thất Peugeot 508 GT (2022)
Peugeot 508 có ngoại hình thực sự rất bóng bẩy, thiết kế sang trọng và có nét rất riêng. Có lẽ thiết kế manh mẽ, hiện đại hài hòa có sự liên kết giữa các cho tiết chính là điểm nhấn lớn nhất trên các dòng xe Peugeot.
Kiểu dáng thiết kế
Phần đầu xe:
Peugeot 508 có thiết kế đầu xe gọn gàng, cụm mặt ca lăng được làm bằng các vân sóng 3D kim loại mạ crom sáng bóng sang trọng. Bọc xung quanh phần tản là môt khung viền kim loại tạo cảm giác chắc chắn, tuy nhiên cụm lưới tản trên Peugeot 508 nhỏ hơn đối thủ Mazda 6 khá nhiều.
Trên mép phần mặt capo là thương hiệu và phía chính tâm của mặt ca lăng là logo con sư tử của Peugeot.
Peugeot 508 được trang bị cụm đèn pha LED hoàn toàn với hai bóng LED nối tiếp, xe có trang bị đèn định vị ban ngày bằng công nghệ LED dạng thanh LED dọc chạy sát mép sườn đầu xe tạo nét rất riêng khi lưu thông ngoài đường, đặc biệt là vào buổi tối.
Phía dưới là chắn bùn là một hốc tản nhiệt nữa nhưng được phối kết hợp bằng các thanh thép mỏng mạ trùng màu sơn xe. Phần mép hộc đầu xe cũng có thiết kế đua dài nhưng không mạnh như trên dòng Toyota Camry.
Phần thân xe:
Thân xe có kích thước body Dài x rộng x cao (mm) lần lượt là 4.792 x 1.853 x 1.456. Chiều dài cơ sở khá lớn khiến Peugeot 508 là dòng sedan hạng D có không gian nội thất bên trong lớn.
Thân xe có các đường xẻ táo bạo lấy cảm hứng từ mẫu xe Exalt và Instinct. Peugeot có thiết kế thân khá năng động hiện đại với đường dập manh mẽ đầy táo bạo.
Gương chiếu hậu được đặt ở trụ A có hỗ trợ gập điện, tích hợp chức năng đèn Led báo rẽ và có chức năng phát hiện điểm mù, nhớ vị trí thông minh.
Phía dưới là la zăng 18 inch với màu sơn nhám cùng các chi tiết la zăng 5 cánh đầy nghệ thuật. Đi kèm là bộ lốp có kích thước 235/45 R18
Phần đuôi xe:
Đuôi xe có thiết kế khá cơ bản của một dòng sedan, điểm nhấn có lẽ là cụm đèn hậu được đổi mới khá nhiều với ba bóng LED ở mỗi bên đèn. Hiệu ứng khá hấp dẫn giúp đuôi xe có điểm nhấn riêng.
235/45 R18 không hỗ trợ các tính năng như cần gạt mưa phía sau, đóng mở cốp điện hay đá cốp hiện đại.
Phía dưới dùng là ống xả kép dạng tròn cổ đặt ở mép hai bên đuôi xe.
Các phiên bản màu xe
Peugeot 508 2022 tại thị trường Việt Nam có 9 màu gồm ARTENSE GREY, TWLIGHT BLUE, PLATINUM GREY, PEARL WHITE, NERA …
Các trang bị đi kèm
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Đèn chiếu gần | LED |
Đèn chiều xa | LED |
Đèn LED ban ngày | Có |
Đèn pha tự động | Có |
Đèn sương mù | Có |
Cụm đèn sau | LED |
Gương gập điện | Có |
Gương chỉnh điện | Có |
Sấy gương | Có |
Gương tích hợp xi nhan | Có |
Gạt mưa phía sau | Không |
Gạt mưa tự động | Có |
Đóng mở cốp điện | Không |
Mở cốp rảnh tay | Không |
Cửa hít | Không |
Ăng ten | Thường |
Tay nắm cửa | Cùng màu thân xe |
Ống xả | Đơn |
Đánh giá nội thất Peugeot 508 GT (2022)
Về tổng quan
Peugeot 508 sở hữu mội nội thất khá sang trọng, chất liệu sử dụng là da cao cấp tối màu kết hợp với nhựa bóng khiến nội thất xe “đáng tiền” hơn rất nhiều.
Khu vực lái
Khung tâm khu vực lái là một vô lăng 2 chấu thế hệ mới thiết kế D-cut với chất liệu bọc da sang trọng. Trên vô lăng có hỗ trợ các nút bấm và chỉnh điện tiện lợi.
Phiasd ưới vô lăng là màn hình kỹ thuật số giao diện lớn hiện thị tốc độ vòng tua cùng hàng loạt các thông số như nhiệt độ động cơ, các chế độ kết nối với giao diện màu có độ phân giải khá cao.
Thiết kế hộc đèn này cũng khá sang trọng khi nằm gọn trong một bộ khung 6 cạnh cách điều có viền kim loại bóng bẩy.
Phía dưới cần số được trang bị hộc để đồ uống do Peugeot 508 đã loại bỏ cần phanh tay cơ thay vào đó là nút phanh tay điện tử tiện lợi.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Ở ghế lái trước hãng trang bị ghế có độ hoàn thiện cao, bên trong được bọc da đi kèm với các lớp vân dập chìm đẹp mắt đầy ấn tượng. Ghế lái của Peugeot 508 có hỗ trợ điều chỉnh điện.
Ghế phụ kế bên cũng thừa hưởng những đặc tính của ghế lái khi cũng có chỉnh điện và nhớ vị trí ghế thông minh.
Hàng ghế sau được thiết kế khá thể thao với ngôn ngữ i-Cockpit đặc trưng. Ghế vẫn có các vân chỉ may với họa tiết sóng lượn. Tất cả các ghế đều có trang bị tựa đầu.
Ghế thứ 3 có thể gập làm bàn tỳ tay và khay để đồ uống. Không gian khoảng cách giữa hai hàng ghê ở mức khá, người lớn cao 1m7 vẫn ngồi thoải mái, hàng ghế sau được điều chỉnh phương ghế ngang hơn so với bản cũ do chiều cao trên Peugeot 508 2022 được cải tiến nhiều.
Cốp sau của Peugeot 508 đáng đồng tiền khi được trang bị dung tích rất lớn lên tới 485L, tuy là sedan nhưng Peugeot 508 lại có khả năng gập hàng ghế thứ hai theo cấu trúc 60:40 để tăng tổng diện tích lên rất cao.
Tiện nghi khác
Trung tâm giải trí là màn hình DVD phẳng có thiết kế kích thước 10 inch hỗ trợ đầy đủ các kết nối Bluetooth, USB, MirrorLink, Apple CarPlay, Android Auto.
Về hệ thống loa gải trí Peugeot được trang bị dàn âm thanh FOCAL cao cấp 8 loa đem đến không gian sống động, chân thực.
Peugeot 508 có trang bị nút khởi động thông minh phía dưới cần số.
Xe cũng có hỗ trợ một ổ cắm với nguồn điện 12V để sạc cho các thiết bị như Laptop với tốc độ nhanh.
Các cổng sạc được bố trí khắp xe nhằm mang tới những sự tiện nghi cho hành khách.
Phía dưới khu cần số là khay để đồ uống có kích thước lớn.
Bánh dự phòng được đặt phía đáy dưới cốp xe.
Các trang bị tiện nghi bao gồm:
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Chìa khóa thông minh | Có |
Khởi động nút bấm | Có |
Khởi động từ xa | Không |
Hệ thống điều hòa | Tự động |
Hệ thống lọc khí | Có |
Cửa sổ trời | Không |
Cửa gió hàng ghế sau | Có |
Sấy hàng ghế trước | Không |
Sấy hàng ghế sau | Không |
Làm mát hàng ghế trước | Có |
Làm mát hàng ghế sau | Có |
Nhớ vị trí ghế lái | Có |
Chức năng mát-xa | Có |
Màn hình giải trí | Có |
Hệ thống âm thanh | 8 loa |
Cổng kết nối AUX | Có |
Cổng kết nối Bluetooth | Có |
Cổng kết nối USB | Có |
Đàm thoại rảnh tay | Không |
Màn hình hiển thị kính lái HUD | Có |
Kết nối Android Auto/Apple CarPlay | Có |
Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam | Có |
Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt | Có |
Bảng điều khiển hệ thống thông tin giải trí | Không |
Rèm che nắng cửa sau | Có |
Rèm che nắng kính sau | Có |
Cổng sạc | Có |
Sạc không dây | Không |
Phanh tay tự động | Có |
Kính cách âm 2 lớp | Không |
Tựa tay hàng ghế sau | Có |
Các trang bị nội thất đi kèm
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Vô lăng bọc da | Có |
Kiểu dáng vô lăng | 2 chấu D-cut |
Tích hợp nút bấm trên vô lăng | Có |
Chế độ điều chỉnh vô lăng | Chỉnh điện |
Bảng đồng hồ | Kỹ thuật số |
Lẫy chuyển số | Không |
Màn hình hiển thị đa thông tin | Có |
Chất liệu ghế | Da |
Số chỗ ngồi | 5 |
Điều chỉnh ghế lái | Chỉnh điện |
Điều chỉnh ghế hành khách phía trước | Chỉnh điện |
Hàng ghế sau | Gập 60:40 |
Hàng ghế thứ 3 | Không |
Kích thước vật lý của Peugeot 508 GT (2022)
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Kích thước tổng thể (mm) | 4.750 x 1.860 x 1.410 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.800 |
Trọng lượng (kg) | 1.385 |
Bán kính quay đầu (m) | 5,45 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 142 |
Hệ thống treo trước – sau | MacPherson – Liên kết đa điểm |
Phanh trước – sau | Đĩa thông gió – Đĩa đặc |
Hệ thống lái | Trợ lực điện |
Kích thước lốp trước – sau | 235/45 R18 |
La-zăng (inch) | 18 inch |
Thông số kỹ thuật Peugeot 508 GT (2022)
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Kiểu dáng động cơ | TURBO DIRECT F/INJ |
Số xi lanh | 4 |
Dung tích xi lanh (cc) | 1.598 |
Công nghệ động cơ | Phun xăng trực tiếp |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (Hp/rpm) | 221/550 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) | 300/2750 |
Tổng công suất | 221/550 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ truyền động | Cầu trước |
Đa chế độ lái | Có |
Chế độ chạy địa hình | Không |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 6 |
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) | 8,3 |
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) | 5,1 |
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) | 6,3 |
Tính năng an toàn
Peugeot 508 2022 thế hệ mới đầu tư hệ thống thông tin giải trí hiện đại. Cụ thể :
- Màn hình kỹ thuật số 12.3 inch nằm sau tay lái có 6 chế độ hiển thị
- Màn hình trung tâm cảm ứng kích thước từ 8 – 10 inch
- Hệ thống nhìn ban đêm giúp phát hiện chướng ngại trong tầm 200 – 250m (ngoài tầm đèn pha) bằng camera hồng ngoại và radar
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Chống bó cứng phanh | Có |
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp | Có |
Phân phối lực phanh điện tử | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có |
Cân bằng điện tử | Có |
Hỗ trợ đổ đèo | Không |
Cảnh báo lệch làn đường | Có |
Hệ thống điều khiển hành trình | Có |
Cảnh báo điểm mù | Có |
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp | Có |
Hệ thống an toàn tiền va chạm | Có |
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động | Có |
Cảm biến trước | Có |
Cảm biến sau | Có |
Camera 360 độ | Có |
Camera lùi | Có |
Hệ thống nhắc thắt dây an toàn | Có |
Túi khí | 6 |
Khả năng vận hành
Khả năng cách âm
Peugeot 508 có khả năng cách âm rất tốt, ở mức phân khúc sedan hạng D xe cho khả năng cách âm ngang ngửa với Toyota Camry, tuy nhiên có sự vượt trội hơn ở khả năng cách âm ma sát lốp trên cao tốc rất ấn tượng.
Sức mạnh động cơ
Peugeot 508 2022 trang bị động cơ Euro 6.c Puretech và Blue HDi mới tích hợp công nghệ SCR với mức khí thải CO2 của xe thấp nhất trong phân khúc. Hiện có 3 lựa chọn động cơ: Diesel 1.5L BlueHDi, Diesel 2.0L BlueHDi, Xăng 1.6L PureTech.
Động cơ Peugeot 508 có công suất 131 – 224 mã lực, mô men xoắn 250 – 400 NM. Xe có hộp số gồm số sàn 6 cấp đem lại cảm giác lái chân thật và số tự động 8 cấp hỗ trợ quá trình chuyển số mượt hơn.
Là dòng xe châu Âu nên xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 6, và đường nhiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng khá tốt.
Chiếc xe có 5 chế độ lái, bao gồm: Electric, Comfort, Hybrid, Sport và 4WD. Trong đó, chế độ Electric chỉ sử dụng mô-tơ điện, giúp xe chạy được quãng đường tối đa 42km ở trạng thái tĩnh. Ngược lại, ở chế độ Hybrid, Peugeot 508 PSE 2022 dùng cả mô-tơ điện và động cơ xăng, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hạng mục | Peugeot 508 1.6L AT |
Kiểu dáng động cơ | TURBO DIRECT F/INJ |
Số xi lanh | 4 |
Dung tích xi lanh (cc) | 1.598 |
Công nghệ động cơ | Phun xăng trực tiếp |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại (Hp/rpm) | 221/550 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) | 300/2750 |
Tổng công suất | 221/550 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ truyền động | Cầu trước |
Đa chế độ lái | Có |
Chế độ chạy địa hình | Không |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO 6 |
Hộp số
Peugeot 508 cũng có trang bị hai biến thể động cơ là số sản 6 cấp và số tự động 8 cấp. Về khả năng sang số xe thể hiện rất ấn tượng kể cả ở dải tốc độ thấp khi thường xảy ra hiện tượng giật trên các mẫu sedan giá rẻ.
Hệ thống treo và khung
Peugeot 508 không sử dụng hệ thống treo MacPherson thường thấy, thay vào đó hãng trang bị hệ thống treo bằng liên kết đa điểm, các phanh đều được dùng phanh đĩa ở cả hai trục trước sau. Về hệ thống treo xe có khả năng ổn định rất tốt, những bài test trên đường mấp mô xe cho khả năng kháng xóc ở dải tốc độ cao ấn tượng.
Mức tiêu thụ nhiên liệu
Peugeot 508 có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 7,3 – 10 giây và đạt vận tốc tối đa 208 – 250 km/h. Tay lái trợ lực điện, hệ thống treo trước sau kiểu MacPherson/Liên kết đa điểm và phanh đĩa trước/sau góp phần giúp Peugeot 508 vận hành êm ái, ổn định hơn.
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) | 8,3 |
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) | 5,1 |
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) | 6,3 |
So sánh các phiên bản Peugeot 508 GT (2022)
Peugeot 508 2022 có 3 lựa chọn về động cơ gồm Diesel 1.5L BlueHDi, Xăng 1.6L PureTech, Diesel 2.0L BlueHDi.
Ưu nhược điểm Peugeot 508 GT (2022)
Ưu điểm:
- Thiết kế cực quyến rũ, hiện đại mạnh mẽ
- Trang bị nội thất tiện nghi, toàn bộ là da cao cấp
- Nhiều tính năng an toàn tiên tiến
- Hệ thống treo liên kết đa điểm êm ái
- Động cơ 1.6L thế hệ mới
- Khoang hành lý có thể mở rộng
- Giá bán khá tốt
Nhược điểm:
- Chưa được bán chính hãng, chỉ có hàng nhập khẩu
- Khung gầm thế hệ cũ
So sánh Peugeot 508 GT (2022) với các dòng xe khác
So sánh Peugeot 508 GT và Toyota Camry
Toyota Camry nằm cùng phân khúc và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan hạng D của Peugeot 508 tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry được phân phối chính hãng trong nước còn Peugeot là hàng nhập.
Về động cơ Toyota Camry nhỉnh hơn khi được trang bị động cơ 2.0L hoặc 2.5LHV, có nhiều biến thể lựa chọn.
Tuy nhiên về trang bị nội thất thì Toyota Camry không thể bằng dòng Peogeot 508 thế hệ mới. Việc lựa chọn giữa hai dòng xe sẽ đánh giá tới các yếu tố về sau như khả năng bán lại, chi phí sửa chữa bảo dưỡng, linh kiện thay thế thì Toyota Camry lợi thế hơn.
Xem thêm: Đánh giá Toyota Camry (2022) – Thông số và giá bán
Có nên mua Peugeot 508 GT (2022)
Peugeot 508 là dòng xe trước đây được phân phối chính hãng bởi các đại lý và xe được lắp ráp trong nước bởi THACO Trường Hải, tuy nhiên ở phiên bản mới 2022 xe chỉ có bản nhập khẩu, tin đồn cho biết vào đầu năm 2023 xe sẽ lại được phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua các đại lý.
Peugeot 508 có thiết kế trẻ trung, giá bán tuy không lợi thế hơn các đối thủ như Camry nhưng là dòng xe Pháp danh tiếng khi sử dụng sẽ có những lợi thế riêng khi “ít đụng hàng” khi tham gia giao thông.
Một số câu hỏi về Peugeot 508 GT